Kool-shop
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kool-shop

Nơi giao lưu sinh hoạt của thành viên Kool-shop và những ai yêu pet
 
Trang ChínhĐăng NhậpGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng ký
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
nhân động điểm trong chất triển phát tiểu phương tích quan trình cách phân hình tính thống luận nguyen dung giữa giáo hoạt THUC pháp nhất
Latest topics
» Câu 6 Nội dung cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:07 pm

» Câu 5 : chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng ta trong những năm 1939 – 1945
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:00 pm

» Câu 4 : mục tiêu, quan điểm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới.
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:50 pm

» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:46 pm

» Câu 1: VAI TRÒ CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC ĐỐI VỚI VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:37 pm

» Tư tưởng hồ chí minh về đạo đức
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 10:01 am

» TT Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân và vì dân.
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:59 am

» Tư tưởng hồ chí minh về đại đoàn kết dân tộc
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:55 am

» TT Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:52 am

» Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 8:45 pm

» Câu 4: Phương pháp giáo dục( khái niệm , phương pháp luyện tập , pp khuyên bảo) ?
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:30 pm

» Câu 3: Mục đích con người giáo dục đạo đức, thể chất cho HS THCS ?
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:29 pm

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


 

 Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)

Go down 
Tác giảThông điệp
onlylove
Đạika
Đạika
onlylove


Tổng số bài gửi : 45
Join date : 06/12/2011
Age : 31
Đến từ : thế giới bên kia

Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) Empty
Bài gửiTiêu đề: Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)   Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD) I_icon_minitime12/12/2012, 8:45 pm

Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
* Khái niệm QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC : Giáo dục là quá trình tác động có mục đích, có hệ thống của nhà giáo dục đến các dối tượng giáo dục, thông qua việc tổ chức các hoạt động đa dạng, với những nội dung, những hình thức và các pp giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi, để hình thành cho họ những phẩm chất của người công dân theo yeu cầu của xã hội và thời đại.
*** Quá trình GD diễn ra theo 3 khâu sau đây :
1) Giáo dục ý thức
Giáo dục trước hết là quá trình tác động vào mặt nhận thức, làm cho mỗi con người có ý thức về mục đích, ý nghĩa và giá trị cuộc sống, hiểu được chân lí, lẽ phải, tính nhân văn, nhân đạo trong các mỗi quan hệ xã hội, từ đó hình thành thế giới quan, lí tưởng sống.
• Tác dụng :
+ Là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của con người
+ Là cơ sở để hình thành thái độ và hành vi văn minh.
• Ngược lại : nếu nhận thức sai lệch
+ có thể có những việc làm không đúng với lẽ phải, với những quy tắc thông thường.
Do đó, giáo dục ý thức là khâu quan trọng nhất của quá trình giáo dục hình thành nhân cách cho con người.
--- Đối với học sinh thcs, giáo dục ý thức là 1 khâu hết sức quan trọng, thể hiện qua quá trình học tập và sinh hoạt tập thể. --- Những khái niệm về đạo đức, về quyền lợi và nghĩa vụ, về chuẩn mực xã hội sẽ được hình thành--- Có nhân thức đúng các em mới có cơ sở phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi và công dân có ích trong tương lai.
2) Giáo dục thái độ, niềm tin
----Thái độ niềm tin chính là biểu hiện cụ thể của lí tưởng sống, của sự tôn trọng giá trị đạo đức và văn minh xã hội của mỗi cá nhân.
• GD thái độ niềm tin có tác dụng :
+ Thái độ niềm tin là kết quả của quá trình giáo dục, nhưng nó lại có giá trị hướng con người hành động.
+ Thái độ niềm tin là chất men kích thích sự chuyển hóa ý thức thành hành vi.
+ Thái độ niềm tin là nội lực, là sức mạnh tinh thần để biến những điều đã nhân thức được thành phẩm chất nhân cách, đó cũng chính là tự giáo dục
--- Đối với các trường thcs, khâu này cực kì quan trọng. Giáo dục cho học sinh có thái độ đúng đắn đối với công việc học tập, đối với các mối quan hệ trong gia đình, bè bạn, đối với tự nhiên và môi trường; giáo dục niềm tin vào chân lí, lẽ phải, giáo dục tình cảm yêu mến, kính trọng thầy cô, cha mẹ, thân ái với bạn bè, đó là những phẩm chất cực kì quan trọng
3) Giáo dục hành vi, thói quen.
--- Mục đích cuối cùng của quá trình giáo dục là tạo lập cho con người những hành ci, thói quen có văn hóa và chúng phải được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày. Con người được giáo dục cũng đồng nghĩa với con người đã hình thành được thói quen sống có văn hóa.
--- Hành vi thói quen van hóa chính là kĩ năng cuộc sống, là kết quả của nhận thức đồng thời là biểu hiện cụ thể và sinh động nhất của thái độ, niệm tin của con người.
--- Hành vi, thói quen được hình thành trong hoạt động, trong các tình huống cụ thể, đó là sản phẩm của quá trình học tập tu dưỡng và luyện tập lâu dài.
--- Để giáo dục cho học sinh thcs cần :
+ Tổ chức tốt các hoạt động : học tập, lao động, văn nghệ, thể thao và sinh hoạt tập thể.
+ các hình thức tổ chức hấp dẫn, sẽ thu hút các em vào các hoạt động đó một cách tự giác. Do đó, quá trình giáo dục càng đạt hiệu quả cao.
+ Lựa chọn ND hd hứng thú, kích thích tính tự giác, tích cực tham gia của các em


 Tóm lại, 3 khâu của quá trình giáo dục có liên quan chặt chẽ với nhau, không thể tách rời nhau, thiếu 1 trong 3 khâu không còn là quá trình giáo dục hoàn chỉnh, mỗi khâu là tiền đề và đồng thời là két quả của các khâu khác
 Tùy vào tình huống cụ thể mà giáo dục bắt đầu và kết thúc ở đâu, bởi vì giáo dục là quá trình biện chứng, rất sinh động, cần có các pp linh hoạt.


Kim Hoàng - SP Lý KTCN K37 - CĐSP Nha Trang
Về Đầu Trang Go down
 
Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Câu 11: Một số khái niệm cơ bản: Quá trình giáo dục, quá trình tự giáo dục, quá trình giáo dục lại. Trong quá trình giáo dục có những đặc điểm nào?
» Câu 6 : Đặc điểm quá trình giáo dục
» Câu 1: Khái niệm đặc điểm bản chất của quá trình giáo dục ?
» Bản chất của quá trình giáo dục: ( thường được hiểu theo nghĩa hẹp).
» Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính tự giác, tính tích cực, tính độc lập, sáng tạo của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong quá trình dạy học.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kool-shop :: Tài Liệu (ké 1 xíu) he he he :: Ly luận Giáo dục-
Chuyển đến