Kool-shop
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kool-shop

Nơi giao lưu sinh hoạt của thành viên Kool-shop và những ai yêu pet
 
Trang ChínhĐăng NhậpGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng ký
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
nguyen quan luận nhất phân tính giáo giữa tích phát tiểu cách pháp thống THUC hình trình phương động dung tiện trong chất triển hoạt điểm
Latest topics
» Câu 6 Nội dung cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:07 pm

» Câu 5 : chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng ta trong những năm 1939 – 1945
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:00 pm

» Câu 4 : mục tiêu, quan điểm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới.
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:50 pm

» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:46 pm

» Câu 1: VAI TRÒ CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC ĐỐI VỚI VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:37 pm

» Tư tưởng hồ chí minh về đạo đức
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 10:01 am

» TT Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân và vì dân.
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:59 am

» Tư tưởng hồ chí minh về đại đoàn kết dân tộc
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:55 am

» TT Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:52 am

» Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 8:45 pm

» Câu 4: Phương pháp giáo dục( khái niệm , phương pháp luyện tập , pp khuyên bảo) ?
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:30 pm

» Câu 3: Mục đích con người giáo dục đạo đức, thể chất cho HS THCS ?
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:29 pm

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


 

 Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức.

Go down 
Tác giảThông điệp
onlylove
Đạika
Đạika
onlylove


Tổng số bài gửi : 45
Join date : 06/12/2011
Age : 31
Đến từ : thế giới bên kia

Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. Empty
Bài gửiTiêu đề: Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức.   Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức. I_icon_minitime12/12/2012, 5:15 pm

Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức.
Khái niệm Nội Dung Giáo Dục : NDGD ở trường thcs là 1 hệ thống toàn diện, với cách diễn đạt truyền thống bao gồm năm mặt : đức, trí, thể, mĩ và lao động, ngày nay trong sự phát triển của khoa học và công nghệ, trong xã hội hiện đại đang nảy sinh nhiểu vấn đề mới do đó nội dung giáo dục cũng cần được hiện đại hóa, phải cập nhật, bổ sung thêm những vấn đề mới của thời đại.
Đạo đức là 1 hình thái ý thức xã hội, là hệ thống các quan niệm về cái thiện, cái ác trong các mối quan hệ của con người với con người. Về bản chất, đạo đức là những quy tắc, những chuẩn mực trong quan hệ xã hội, được hình thành và phát triển trong cuộc sống, được xã hội thừa nhận và tự giác thực hiện.
Ý thức đạo đức là ý thức về các mối quan hệ của cá nhân trong xã hội, được biểu hiện ở 3 mặt: ý thức, thái độ và hành vi đạo đức.
* Nội dung ý thức đạo đức bao gồm:
- Ý thức về mục đích cuộc sống, mỗi cá nhân phấn đấu cho một cuộc sống hạnh phúc không chỉ cho rieng mình, cho gia đình mình mà còn cho cả xã hội. Hạn phúc cá nhân nằm trong hạnh phúc gia đình cà cộng đông xã hội.
- Ý thức về các mối quan hệ trong gia đình, trong tập thể và ngoài xã hội. Biểu hiện cụ thể nhất là văn hóa giao tiếp như : lễ phép, kính trên nhường dưới, thật thà, khiêm tốn. . .
- Ý thức về lối sống cá nhân: tính tự chủ, năng động, sáng tạo, chống lại lối sống lười biếng, ích kỷ, ăn bám, xa hoa. . . mỗi người phấn đấu để phục vụ nhiều nhất cho tập thể và cộng đồng, đất nước.
- Ý thức về cuộc sống lao động sáng tạo: thể hiện ở sự cần cù, say mê học tập, yêu thích lao động sáng tạo.
Giáo dục đạo đức là quá trình tác động hình thành cho học sinh ý thức, tình cảm, niềm tin và thói quen hành vi đao đức, thể hiện trong cuộc sống hằng ngày đối với gia đình; cộng đồng, làng xóm, với bạn bè và tập thể.
Mục đích giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở :
+ Trang bị cho học sinh những tri thức cần thiết về các mối quan hệ xã hội, về lối sống nhân văn, nhân đạo, nhân quyền. . .
+ Hình thành cho học sinh thái độ, tình cảm, niềm tin trong sáng đối với mọi người xung quanh.
+ Rèn luyện để mỗi người tự giác rèn luyện và thực hiện các chuẩn mực đạo đức xã hội, có thói quen chấp hành quy định của tập thể học sinh, của cộng đồng, nỗ lực học tập để cống hiến nhiều nhất cho tổ quốc.


Kim Hoàng - SP Lý KTCN K37 - CĐSP Nha Trang
Về Đầu Trang Go down
 
Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Câu 2: Khái niệm nguyên tắc giáo dục, nguyên tắc đảm bảo tính mục đích (nội dung và biện pháp thực hiện)
» Câu 11: Một số khái niệm cơ bản: Quá trình giáo dục, quá trình tự giáo dục, quá trình giáo dục lại. Trong quá trình giáo dục có những đặc điểm nào?
» Câu 3 : Hệ thống các phương pháp giáo dục. Phân tích phương pháp nêu gương và pp giao việc..
» Câu 6 : Đặc điểm quá trình giáo dục
» Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong dạy học

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kool-shop :: Tài Liệu (ké 1 xíu) he he he :: Ly luận Giáo dục-
Chuyển đến