Kool-shop
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kool-shop

Nơi giao lưu sinh hoạt của thành viên Kool-shop và những ai yêu pet
 
Trang ChínhĐăng NhậpGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng ký
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
tiểu tiện nguyen triển hoạt pháp phát quan tích thống phân tính giữa dung hình nhất luận chất giáo trình điểm động cách trong phương THUC
Latest topics
» Câu 6 Nội dung cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:07 pm

» Câu 5 : chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng ta trong những năm 1939 – 1945
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:00 pm

» Câu 4 : mục tiêu, quan điểm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới.
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:50 pm

» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:46 pm

» Câu 1: VAI TRÒ CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC ĐỐI VỚI VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:37 pm

» Tư tưởng hồ chí minh về đạo đức
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 10:01 am

» TT Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân và vì dân.
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:59 am

» Tư tưởng hồ chí minh về đại đoàn kết dân tộc
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:55 am

» TT Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:52 am

» Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 8:45 pm

» Câu 4: Phương pháp giáo dục( khái niệm , phương pháp luyện tập , pp khuyên bảo) ?
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:30 pm

» Câu 3: Mục đích con người giáo dục đạo đức, thể chất cho HS THCS ?
trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:29 pm

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


 

 Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người.

Go down 
Tác giảThông điệp
onlylove
Đạika
Đạika
onlylove


Tổng số bài gửi : 45
Join date : 06/12/2011
Age : 31
Đến từ : thế giới bên kia

trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. Empty
Bài gửiTiêu đề: Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người.   trong - Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người. I_icon_minitime12/12/2012, 5:22 pm

Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người.
• Khái niệm ntgd:
- NTGD là hệ thống những luận điểm có tính chất tiền đề của lý luận giáo dục, có vai trò định hướng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, chỉ dẫn việc lựa chọn nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức GD nhằm làm cho quá trình giáo dục đạt đc mục tiêu đã đề ra.
- Cơ sở xây dựng ntgd: dựa trên những vấn đề lý luận về bản chất con người, bản chất của quá trình giáo dục.
.
Muốn giáo dục con người, phải tôn trọng nhân cách con người.
Tôn trọng nhân cách học sinh là tôn trọng nhân phẩm, tài năng trí tuệ, tự do tư tưởng, nhu cầu, nguyện vọng và thói quen sống của mỗi cá nhân học sinh.
Tôn trọng nhân cách con người cũng đồng nghĩa với tin tưởng con người, tin tưởng ở khả năng trí tuệ, khả năng lao động sáng tạo của con người..
Trong quá trình giáo dục cùng với việc tôn trọng nhân cách học sinh, nhà giáo dục luôn phải có những yêu cầu cao đối với các em. Yêu cầu cao chính là thể hiện niềm tin và sự tôn trọng nhân cách con người.
 Từ đó một nguyên tắc được hình thành : muốn giáo dục con người phải tôn trọng nhân cách con người và phải có những yêu cầu cao đối với con người.
• Những điều cần lưu ý khi sử dụng pp này:
+ Nhà giáo dục không được xúc phạm đến nhân cách học sinh dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, với bất cứ lí do gì, cần tránh mọi thành kiến đối với học sinh dù họ có mắc khuyets điểm trong 1 tình huống nhất thời nào đó.
+ Nhà giáo dục cần tránh thái độ gay gắt, nhạo báng, mỉa mai, mẹnh lệnh, áp đặt, nhưng cũng tránh dễ dãi, xuề xỏa vô nguyên tắc.
+ NGD luôn đánh giá học sinh cao hơn một chút so với cái mà họ đã có, đòi hỏi cao hơn 1 chút so với những gì họ đã đạt được.
+ Phải xác nhận những ưu điểm, những thành công của học sinh dù đó là bé nhất, phải ghi nhận thành tích của tập thể trong đó có những đóng góp của cá nhân, lấy ưu điểm làm cơ sở để tạo ra những thành công mới trong quá trình phấn đấu của học sinh.




Kim Hoàng - SP Lý KTCN K37 - CĐSP Nha Trang
Về Đầu Trang Go down
 
Câu 5 : Nguyên tắc tôn trọng nhân cách và yêu cầu cao đối với con người.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
» Câu 2: Khái niệm nguyên tắc giáo dục, nguyên tắc đảm bảo tính mục đích (nội dung và biện pháp thực hiện)
» Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong dạy học
» Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính khoa học và tính giáo dục trong dạy học
» Câu 4 : Nguyên tắc giáo dục cá biệt

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kool-shop :: Tài Liệu (ké 1 xíu) he he he :: Ly luận Giáo dục-
Chuyển đến