Kool-shop

Nơi giao lưu sinh hoạt của thành viên Kool-shop và những ai yêu pet
 
Trang ChínhĐăng NhậpGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng ký
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
quan trình hiện đường dục phân khái tích biện nguyen chất niệm một chuyện những dạy pháp học dung số dong luyện phương động giáo đổi
Latest topics
» Câu 6 Nội dung cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng
by hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:07 pm

» Câu 5 : chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng ta trong những năm 1939 – 1945
by hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:00 pm

» Câu 4 : mục tiêu, quan điểm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới.
by hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:50 pm

» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
by hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:46 pm

» Câu 1: VAI TRÒ CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC ĐỐI VỚI VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
by hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:37 pm

» Tư tưởng hồ chí minh về đạo đức
by onlylove 15/12/2012, 10:01 am

» TT Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân và vì dân.
by onlylove 15/12/2012, 9:59 am

» Tư tưởng hồ chí minh về đại đoàn kết dân tộc
by onlylove 15/12/2012, 9:55 am

» TT Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc
by onlylove 15/12/2012, 9:52 am

» Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
by onlylove 12/12/2012, 8:45 pm

» Câu 4: Phương pháp giáo dục( khái niệm , phương pháp luyện tập , pp khuyên bảo) ?
by onlylove 12/12/2012, 5:30 pm

» Câu 3: Mục đích con người giáo dục đạo đức, thể chất cho HS THCS ?
by onlylove 12/12/2012, 5:29 pm

November 2017
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930   
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


Share | 
 

 Câu 4 : Nguyên tắc giáo dục cá biệt

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
onlylove
Đạika
Đạika
avatar

Tổng số bài gửi : 45
Join date : 06/12/2011
Age : 24
Đến từ : thế giới bên kia

Bài gửiTiêu đề: Câu 4 : Nguyên tắc giáo dục cá biệt   12/12/2012, 5:20 pm

Câu 4 : Nguyên tắc giáo dục cá biệt
• Khái niệm ntgd:
- NTGD là hệ thống những luận điểm có tính chất tiền đề của lý luận giáo dục, có vai trò định hướng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, chỉ dẫn việc lựa chọn nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức GD nhằm làm cho quá trình giáo dục đạt đc mục tiêu đã đề ra.
- Cơ sở xây dựng ntgd: dựa trên những vấn đề lý luận về bản chất con người, bản chất của quá trình giáo dục.
.
....... Quá trình giáo dục phải chú ý đền đặc điểm tâm lí lứa tuổi, thói quen, trình độ được giáo dục của từng học sinh để có các tác dộng giáo dục phù hợp. Đó chính là nguyên tắc cá biệt hóa
* Đối với học sinh THCS, tâm sinh lí lứa tuổi đang có những biến động mạnh, khi thực hiện nguyên tắc này cần lưu ý :
- tổ chức các hình thức hoạt động đa dạng, hấp dẫn với lứa tuổi học sinh – thiếu niên đang “hiếu động”, nhằm thu hút sự tham gia tích cực của tất cả các đối tượng giáo dục
- Chú ý đền giới tính và đặc điểm cá biệt của từng đối tượng để tìm ra các biện pháp tác động phù hợp, phát huy những mặt mạnh của họ nhằm tạo nên sự ảnh hưởng tích cực.
- Cần chú ý đến từng tình huống, từng đối tượng giáo dục cụ thể. “Không có một đơn thuốc trị bệnh cho tất cả mọi bệnh nhân”.
- Chú ý phương pháp giáo dục cho các loại học sinh khác nhau tren cơ sở học lực và hạnh kiểm, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Kim Hoàng - SP Lý KTCN K37 - CĐSP Nha Trang
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Câu 4 : Nguyên tắc giáo dục cá biệt
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kool-shop :: Tài Liệu (ké 1 xíu) he he he :: Ly luận Giáo dục-
Chuyển đến