Kool-shop
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kool-shop

Nơi giao lưu sinh hoạt của thành viên Kool-shop và những ai yêu pet
 
Trang ChínhĐăng NhậpGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng ký
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
hoạt nguyen luận động triển THUC nhất tiện hình trong chất quan cách tính tiểu giáo phương dung thống điểm giữa pháp tích phát phân trình
Latest topics
» Câu 6 Nội dung cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:07 pm

» Câu 5 : chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng ta trong những năm 1939 – 1945
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:00 pm

» Câu 4 : mục tiêu, quan điểm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới.
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:50 pm

» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:46 pm

» Câu 1: VAI TRÒ CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC ĐỐI VỚI VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:37 pm

» Tư tưởng hồ chí minh về đạo đức
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 10:01 am

» TT Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân và vì dân.
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:59 am

» Tư tưởng hồ chí minh về đại đoàn kết dân tộc
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:55 am

» TT Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:52 am

» Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 8:45 pm

» Câu 4: Phương pháp giáo dục( khái niệm , phương pháp luyện tập , pp khuyên bảo) ?
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:30 pm

» Câu 3: Mục đích con người giáo dục đạo đức, thể chất cho HS THCS ?
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:29 pm

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


 

 Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ

Go down 
Tác giảThông điệp
onlylove
Đạika
Đạika
onlylove


Tổng số bài gửi : 45
Join date : 06/12/2011
Age : 31
Đến từ : thế giới bên kia

Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ Empty
Bài gửiTiêu đề: Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ   Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ I_icon_minitime12/12/2012, 5:16 pm

Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ
Khái niệm Nội Dung Giáo Dục : NDGD ở trường thcs là 1 hệ thống toàn diện, với cách diễn đạt truyền thống bao gồm năm mặt : đức, trí, thể, mĩ và lao động, ngày nay trong sự phát triển của khoa học và công nghệ, trong xã hội hiện đại đang nảy sinh nhiểu vấn đề mới do đó nội dung giáo dục cũng cần được hiện đại hóa, phải cập nhật, bổ sung thêm những vấn đề mới của thời đại.
Thẩm mĩ là phạm trù triết học nói về cái đẹp khách quan của tự nhiên, xã hội và con người mà chúng ta đang đề cập tới.
Cái đẹp là cái trung tâm, bên cạnh cái đẹp là cái tốt, cái cao thượng, cái anh hùng. Những khái niệm tương phản là cái xấu, cái thấp hèn, cái hài, cái bi.
Giáo dục thẩm mỹ là quá trình giáo dục hình thành cho học sinh năng lực nhận thức, thưởng ngoạn, đánh giá, sáng tạo và hành động theo cái đẹp.
* Giáo dục thẩm mĩ có các nhiệm vụ sau đây :
+ Bồi dưỡng cho học sinh năng lực tri giác, cảm thụ, thưởng thức cái đẹp trong tự nhiên, trong cuộc sống và trong nghệ thuật.
+ Bồi dưỡng cho học sinh năng lực đánh giá cái đẹp trong tự nhiên, xã hội và nghệ thuật, nhận biết cái chân, thiện, mỹ trong đời sống con người.
+ Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm và thị hiếu thẩm mĩ làm sao cho phù hợp với các giá trị văn hóa dân tộc và văn minh của thời đại.
+ Bồi dưỡng cho học sinh năng lực sáng tạo cái dẹp trong cuộc sống hằng ngày, trong lao động, học tập và sinh hoạt tập thể: cái đẹp vật chất và cái đẹp tinh thần, cái đẹp nghệ thuật.
+ Làm cho mỗi học sinh luôn hướng tới cái đẹp và hành động theo cái đẹp, quan trọng nhất là tu dưỡng đạo đức tạo nên cái đẹp trong phẩm giá nhân cách.
 Như vậy, giáo dục thẩm mĩ có liên quan trực tiếp tới giáo dục văn hóa, thẩm mĩ là 1 bộ phận của văn hóa, trong văn hóa có thẩm mĩ, văn hóa lấy thẩm mĩ làm trung tâm. Giáo dục văn hóa và giáo dục thẩm mỹ gắn liền với nhau như hình với bóng không thể tách rời
* Giáo dục văn hóa – thẩm mĩ ở trường Thcs được thực hiện thông qua các con đường :
> Thông qua dạy và học các bộ môn khoa học, đặc biệt là khoa học xã hội và nhân văn.
> Thông qua xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong gia đình nhà trường và xã hội
> Thông qua giáo dục nghệ thuật.
> Thông qua tiếp xúc với thiên nhiên.(tham quan, du lịch, cắm trại, tham quan di tích lịch sử, các công trình văn hóa. . . ).




Kim Hoàng - SP Lý KTCN K37 - CĐSP Nha Trang
Về Đầu Trang Go down
 
Câu 2 – Giáo dục thẩm mỹ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Câu 11: Một số khái niệm cơ bản: Quá trình giáo dục, quá trình tự giáo dục, quá trình giáo dục lại. Trong quá trình giáo dục có những đặc điểm nào?
» Câu 3 : Hệ thống các phương pháp giáo dục. Phân tích phương pháp nêu gương và pp giao việc..
» Câu 3: Mục đích giáo dục?
» Câu 1 – Giáo dục ý thức đạo đức.
» Câu 6 : Đặc điểm quá trình giáo dục

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kool-shop :: Tài Liệu (ké 1 xíu) he he he :: Ly luận Giáo dục-
Chuyển đến