Kool-shop
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kool-shop

Nơi giao lưu sinh hoạt của thành viên Kool-shop và những ai yêu pet
 
Trang ChínhĐăng NhậpGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng ký
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
động luận phát tiện phương hoạt chất giữa giáo triển hình tính thống nhất trong quan THUC trình pháp cách tiểu phân điểm tích dung nguyen
Latest topics
» Câu 6 Nội dung cương lĩnh Chính trị đầu tiên của Đảng
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:07 pm

» Câu 5 : chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng ta trong những năm 1939 – 1945
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 5:00 pm

» Câu 4 : mục tiêu, quan điểm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới.
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:50 pm

» Câu 3 : bày kết quả, ý nghĩa, hạn chế và nguyên nhân đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:46 pm

» Câu 1: VAI TRÒ CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC ĐỐI VỚI VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby hoangsieudk1993 31/5/2013, 4:37 pm

» Tư tưởng hồ chí minh về đạo đức
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 10:01 am

» TT Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân và vì dân.
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:59 am

» Tư tưởng hồ chí minh về đại đoàn kết dân tộc
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:55 am

» TT Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 15/12/2012, 9:52 am

» Câu : Các khâu của quá trình giáo dục(logic của quá trình GD)
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 8:45 pm

» Câu 4: Phương pháp giáo dục( khái niệm , phương pháp luyện tập , pp khuyên bảo) ?
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:30 pm

» Câu 3: Mục đích con người giáo dục đạo đức, thể chất cho HS THCS ?
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitimeby onlylove 12/12/2012, 5:29 pm

April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


 

 Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học

Go down 
Tác giảThông điệp
onlylove
Đạika
Đạika
onlylove


Tổng số bài gửi : 45
Join date : 06/12/2011
Age : 31
Đến từ : thế giới bên kia

Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học Empty
Bài gửiTiêu đề: Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học   Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học I_icon_minitime10/12/2012, 7:39 pm

8.1.Khái niệm nguyên tắc dạy học:
“Nguyên tắc từ tiếng La tinh là “ Principium”, là tư tưởng chỉ đạo quy tắc cơ bản, yêu cầu cơ bản đối với hoạt động và hành vi rút ra từ tính quy luật được khoa học thiết lập.
Từ đó ta có thể định nghĩa: Nguyên tắc dạy học là hệ thống xác định những yêu cầu cơ bản, có tính chất xuất phát để chỉ đạo việc xác định nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với mục đích giáo dục, với nhiệm vụ dạy học và với những tính quy luật của quá trình dạy học.
Nguyên tắc dạy học là phạm trù lịch sử. Lịch sử phát triển nhà trường và lý luận nhà trường đã chỉ ra rằng mục đích giáo dục biến đổi dưới tác động của những yêu cầu của sự phát triển xã hội đã dẫn tới sự biến đổi các nguyên tắc dạy học. Lý luận dạy học phải nhạy bén nắm bắt sự biến đổi những yêu cầu của xã hội đối với việc giáo dục thế hệ trẻ, phản ứng kịp thời trước những yêu cầu đó, xây dựng hệ thống những nguyên tắc dạy học, chỉ ra một cách đúng đắn phương hướng chung đi đến mục đích. Đồng thời cũng cần bảo toàn và hoàn thiện những phương pháp dạy học trước đây mà chưa mất ý nghĩa trong hoàn cảnh mới của nhà truờng PT.
Nguyên tắc dạy học phản ánh những tính quy luật của quá trình dạy học. Điều đó có nghĩa là nguyên tắc dạy học không phải tạo ra một cách tuỳ tiện mà rút ra từ bản chất của quá trình dạy học. Vì vậy mặt này chúng có tính khách quan.
8.2.Hệ thống nguyên tắc dạy học gồm 7 nguyên tắc sau:
+ Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính khoa học và tính giáo dục trong dạy học.
+ Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong dạy học
+ Nguyên tắc đảm bảo tính thống nhất giữa cái cụ thể và cái trừu tượng
+ Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính tự giác, tích cực, tính độc lập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong quá trình dạy học.
+ Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính vững chác của tri thức kỉ năng kỉ xảo và tính mềm dẻo của tư duy
+ Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung và vừa sức riêng
+ Nguyên tắc chuyển từ dạy học sang tự học.


Kim Hoàng - SP Lý - KTCN k37 -CĐSP Nha Trang
Về Đầu Trang Go down
 
Khái niệm nguyên tắc dạy học + hệ thống nguyên tắc - Lý luận dạy học
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Câu 2: Khái niệm nguyên tắc giáo dục, nguyên tắc đảm bảo tính mục đích (nội dung và biện pháp thực hiện)
» Nêu và phân tích khái niệm quá trình dạy học - Lý luận dạy học
» Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong dạy học
» Câu 1: Các khái niệm cơ bản của Giáo dục học.
» Khái niệm phương pháp dạy học

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kool-shop :: Thông báo & tin tức :: Thông báo & tin tức-
Chuyển đến